วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

วันที่....สายน้ำเปลี่ยนสี

พระแม่ธรณีบิดมวยผม...
...ที่เป็นบุคลิกภาพทั้ง 6 ด้าน ได้แก่ ความโอบอ้อมอารี ความทันสมัย น่าเชื่อถือ เป็นมืออาชีพ มีแนวคิดเชิงรุก และความคิดสร้างสรรค์ เป็นสิ่งที่ท้ายทายในการกระตุ้นให้บุคลากรของ กปน. ทุกคนมีครบทั้ง 6 ด้าน หรืออย่างน้อย 3 ใน 6 โดยเราจะต้องสร้างความเข้าใจร่วมกันถึงความหายและวิธีปฏิบัติร่วมกันก่อน เพื่อให้มุมมองของบุคลิกภาพทั้ง 6 ด้านเด่นชัดขึ้นและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน Brand News ฉบับนี้จึงขอนำเสนอความหมายของทั้ง 6 บุคลิกภาพดังนี้

ความโอบอ้อมอารี
เราอยากให้ผู้คนพูดถึง กปน. ว่า....
"กปน. เปรียบเสมือนเพื่อนที่คอยให้ความช่วยเหลือและเป็นห่วยเป็นใยชาวนครหลวง พร้อมที่จะช่วยให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น"
เรามาทำงานอย่างโอบอ้อมอารีกันเถอะ.....
- ยิ้มแย้มแจ่มใส กล่าวทักทายผู้มาติดต่อด้วยมิตรไมตรี
-อำนวยความสะดวกให้ผู้มาติดต่อ เช่น หาที่ให้นั่งรอจัดหาน้ำมาให้ หรือสอบถามให้ความช่วยเหลือ
-พร้อมให้ผู้ร่วมงานพูดคุยปรึกษางานได้ตลอดเวลา และติดต่อกลับเมื่อผู้ติดต่อฝากข้อความไว้
-ระลึกอยู่เสมอว่า "งานบริการคือหน้าที่ของเรา"

ความทันสมัย
เราอยากให้ผู้คนพูดถึง กปน.ว่า...
"กปน. เป็นองค์กรที่ทันต่อเหตุการณ์ มีการปรับเปลี่ยนอยู่เสมอ เพื่อให้ทันต่อยุคสมัยและทันต่อความต้องการของชาวนครหลวงที่เปลี่ยนไปตามวิถีชีวิตสมัยใหม่ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น"

เรามาทำงานอย่างทันสมัยกันเถอะ....
- ติดตามข่าวสารอยู่เสมอ โดยเฉพาะในเรื่องการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพของชาวนครหลว
- แต่งกายให้เข้ากับยุคสมัย สมวัย ไม่จำเป็นต้องล้ำสมัย
- เลือกใช้อุปกรณ์ในการทำงานที่เข้ากับยุคสมัย

ความน่าเชื่อถือ
เราอยากให้ผู้คนพูดถึง กปน. ว่า.......
"กปน. ไม่เคยทำให้ผิดหวัง คอยดูแลชาวนครหลวงให้มีน้ำประปาคุณภาพดี มีใช้กันอย่างพอเพียงตลอดเวลาและเป็นองค์กรที่พึ่งพาได้เสมอ"
เรามาทำงานให้เป็นที่น่าเชื่อถือกันเถอะ...
- ทำงานให้เสร็จตามกำหนด
-เมื่อรับปากแล้ว ต้องรักษาสัญญาตามที่ให้ไว้
- เมื่อถูกขอให้ช่วยเหลือขอให้ทำงานนั้นอย่างเต็มความสามารถ แม้จะเป็นงานที่ไม่ถนัด

ความเป็นมืออาชีพ
เราอยากให้ผู้คนพูดถึง กปน.ว่า....
"กปน. เป็นองค์กรที่มุ่งมั่นทุ่มเท มีประสิทธิภาพ มีความซื่อสัตย์และธรรมาภิบาล และพร้อมรับฟังความคิดเห็นจากผู้คนเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้ชาวนครหลวง"
เรามาทำงานอย่างมืออาชีพกันเถอะ...
- มาทำงานตรงต่อเวลา เข้าประชุมตรงต่อเวลา
- เปิดใจรับฟังความเห็นจากทั้งหัวหน้า ผู้ร่วมงานและบุคคลภายนอกเพื่อนำมาปรับปรงแก้ไข
- ไม่เอาเปรียบผู้ร่วมงาน ไม่ลำเอียง ยึดมั่นในคุณธรรม
- มีแนวทางในการทำงานที่ชัดเจน ทำงานด้วยความโปร่งใส ไม่เห็นแก่ประโชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

มีแนวคิดเชิงรุก
เราอยากให้ผู้คนพูดถึง กปน. ว่า...
"กปน. รับการเปลี่ยนแปลงได้ดีเสมอ ทำงานด้วยความรวดเร็วฉับไว และมองการณ์ไกลจึงสามารถปรับเปลี่ยนได้ทันต่อเหตุการณ์"
เรามาทำงานอย่างมีแนวคิดเชิงรุกกันเถอะ...
- ไม่ทำงานเฉพาะที่ได้รับมอบหมาย ทำให้เกินความคาดหมายและมองการณ์ไกล
- ทำงานทุกชิ้นด้วยความรวดเร็ว ไม่ใช้เวลาโดยเปล่าประโยชน์ ทุกนาทีมีคุณค่า เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้ผู้คน
- รับมือกับเหตุการณ์เฉพาะหน้าอย่างฉับไว สามารถปรับเปลี่ยนแผนการทำงานได้เสมอ
- เมื่อมีการโอนย้ายสายงาน ก็สามารถปรับตัวกับหน้าที่และบทบาทใหม่ได้รวดเร็ว

ความคิดสร้างสรรค์
เราอยากให้ผู้คนพูกถึง กปน. ว่า.....
"กปน. เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องน้ำประปา และยังมองหาแนวคิดและนวัตกรรมที่ทันสมัยมาใช้อยู่เสมอ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของทุกคน"
เรามาทำงานอย่างสร้างสรรค์กันเถอะ....
- เข้าฝึกอบรมทุกครั้ง และหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ เพื่อพัฒนาความรู้ในวิชาชีพอย่างไม่หยุดนิ่ง
- ฝึกใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ทันสมัยอยู่เสมอ ทั้งอีเมล อินเตอร์เน็ต หรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์มาตรฐาน
- ปรับปรุงงานที่ทำอยู่เสมอ ไม่ปิดกั้นความคิดใหม่ๆ เมื่อบุคลากรของ กปน. ได้รู้และเข้าใจว่าบุคลิกภาพแบรนด์แต่ละตัวหมายถึงอะไรแล้ว ทุกคนก็สามารถสร้างแบรนด์เพื่อให้เกิดการยอมรับ ซึ่งบางท่านอาจจะมีบุคลิกบางอย่างอยู่ในตัวอยู่แล้ว แต่เราต้องการให้ท่านพัฒนาบุคลิกภาพเพิ่ม เพราะการสร้างแบรนด์นั้นถือเป็นความรับผิดชอบของทุกคนในองค์กร เพราะทุกๆ คนมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ทั้งสิ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น